Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Trạm Y tế xã Khâu Vai đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng chống dịch bệnh bạch hầu cho nhân dân

26/03/2024 18:07 174 lượt xem

Kể từ khi dịch bệnh bạch hầu bùng phát vào tháng 8/2023, cùng với thực hiện tốt chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Trạm Y tế xã Khâu Vai luôn xác định công tác tiêm vắc xin phòng chống dịch bệnh bạch hầu là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

Cán bộ y, bác sĩ Trạm Y tế xã Khâu Vai khám bệnh và tiêm vắc xin phòng chống dịch bệnh bạch hầu cho nhân dân

Theo thống kê trong quý I/2024, Trạm Y tế xã đã tổ chức khám chữa bệnh cho 215 lượt người, triển khai tiêm phòng vắc xin bạch hầu cho đối tượng từ 49 tháng tuổi trở lên được 2.628 liều tiêm; trong đó mũi 1 được 1.002 liều; mũi 2 được 1.626 liều.

Kết hợp trao tặng quà với tiêm vắc xin phòng chống dịch bạch hầu nên nhân dân đến rất đông

Để đạt được kết quả trên, là do sự chỉ đạo quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền xã Khâu Vai; sự phối hợp tích cực, hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể xã và các thôn trong đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia tiêm vắc xin bằng nhiều hình thức, như: Tuyên truyền trên loa phát thanh của thôn bằng tiếng phổ thông và tiếng địa phương; các ban, ngành trong thôn đã đến tận gia đình động viên, tuyên truyền cho người dân đến tiêm, nhấn mạnh lợi ích của tiêm vắc xin phòng dịch bệnh bạch hầu. Trong quá trình triển khai, xã đã có nhiều cách làm sáng tạo, đó là kết hợp trao tặng quà của đoàn từ thiện với tiêm vắc xin phòng bệnh. Vì vậy, số lượng nhân dân đến tiêm phòng đông hơn tiêm riêng lẻ hoặc thành lập các tổ xuống tiêm phòng tại thôn để nhân dân không phải vất vả đến Trạm Y tế xã. Với sự hỗ trợ tích cực của cán bộ xã, công tác tiêm phòng vắc xin của y bác sĩ Trạm Y tế xã diễn ra thuận lợi và đạt được chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Sằm Hữu Nghị (Trạm Y tế xã Khâu Vai)

Tin khác