Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Bế mạc huấn luyện Dân quân năm 2024

30/04/2024 22:41 15 lượt xem

Chiều ngày 29/4, UBND xã Khâu Vai tổ chức bế mạc huấn luyện lực lượng dân quân tại chỗ và dân quân cơ động năm 2024. Tới dự có đại diện Ban chỉ huy Quân sự huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã và các ban, ngành xã Khâu Vai.

Sau thời gian 12 ngày, các đồng chí dân quân đã tham gia học tập, huấn luyện các nội dung, như: Pháp lệnh về Dân quân tự vệ, diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam; Một số vấn đề chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta, Chủ nghĩa Mác - Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Các tư thế, động tác vận động cơ bản trong chiến đấu, tính năng chiến đấu, cấu tạo, tác dụng các bộ phận của súng. Kỹ thuật cấp cứu và vận chuyển người bị thương trong chiến đấu phòng thủ cấp xã. Thực hành tập bắn súng, ném lựu đạn xa đúng hướng. Đây là đợt huấn luyện quan trọng nhằm bồi dưỡng cho Dân quân cơ động và dân quân tại chỗ nắm được những nội dung cơ bản về quân sự, giáo dục chính trị, Luật dân quân tự vệ, làm cơ sở cho quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Các đại biểu tham dự Lễ bế mạc huấn luyện dân quân năm 2024

Kết thúc đợt huấn luyện và kiểm tra bắn đạn thật, qua đánh giá 100% chiến sĩ lực lượng dân quân đều hoàn thành khóa huấn luyện và đảm bảo an toàn về người, vũ khí và trang bị, trong đó có 75% chiến sĩ đạt loại khá giỏi.

Đồng chí Mua Mí Mua, Chủ tịch UBND xã khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong quá trình huấn luyện

Dịp này, UBND xã Khâu Vai đã khen thưởng cho 5 đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện năm 2024.

Tin, ảnh: Hoàng Pênh

Tin khác

Xuất bản thông tin